Friday, August 15, 2014

คริสเตน สจ๊วร์ต (Kristen Stewart)กับบทผู้คุมนักโทษในตัวอย่างแรกของ Camp X-Ray

ดาราสาวคนสวย คริสเตน สจ๊วร์ต กลับมาเล่นหนังนอกกระแสฟอร์มเล็กที่ขับเคลื่อนด้วยตัวละครอีกครั้งเรื่องราวที่สะท้อนความอื้อฉาวของกระบวนการยุติธรรมในสหรัฐเรื่อง Camp X-Ray หลังจากรับบทนำในหนังชุด The Twilight Saga และหนังแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ Snow White and the Huntsman ซึ่งตัวอย่างแรกก็ออกมาให้ชมกันแล้ว


จากข้อมูลของวิกิพีเดียบอกว่า Camp X-Ray เป็นชื่อของค่ายกักกันนักโทษจากสงครามต่อต้านผู้ก่อการร้ายของรัฐบาลสหรัฐ ตั้งอยู่ที่อ่าวกวนตานาโม ที่มีการจับกุมผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัยชาวมุสลิมมาคุมขังเพื่อสอบปากคำ เป็นข่าวเกรียวกราวเรื่องการใช้ความรุนแรงและละเมิดสิทธิมนุษยชน

โดย สต๊วร์ต ได้รับบทเป็นทหารหญิงที่ไปรับหน้าที่ผู้คุมประจำค่ายกักกันในหนังเรื่องนี้ ซึ่งได้เริ่มตั้งคำถามถึงความสมเหตุสมผลในหน้าที่ทางทหารของเธอห ลังจากได้ผูกมิตรกับผู้ถูกคุมขังคนหนึ่ง (รับบทโดยเพย์แมน โอดาดี จาก A Seperation)

หนังได้ออกฉายครั้งแรกในเทศกาลหนังซันแดนซ์เมื่อต้นปี ซึ่งความเห็นต่อตัวหนังค่อนข้างก้ำกึ่ง แต่ความเห็นต่อการแสดงของสจ๊วร์ตออกไปทางได้รับคำชื่นชมเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งในตัวอย่างนี้ คุณจะได้เห็นบางส่วนที่นักวิจารณ์พูดถึงกันครับ หนังเป็นผลงานแรกของปีเตอร์ แซตต์เลอร์ ผู้ออกแบบงานกราฟฟิกที่หันมาลองงานกำกับหนังครับ จะเข้าฉายในสหรัฐตุลาคมนี้

No comments:

Post a Comment

ข่าวฮอลลีวูดที่เกี่ยวข้อง