Tuesday, October 28, 2014

เจ.เค. โรว์ลิ่ง (J. K. Rowling) เอาใจ สาวกพ่อมดน้อยออกตอนพิเศษ ฉลองเทศกาลฮาโลวีน

เหล่าแฟนๆ ''แฮร์รี่ พอตเตอร์'' นวนิยายดังระดับโลกคงได้ตื่นเต้นกันเป็นแถบๆ เมื่อล่าสุดนักเขียนชาวอังกฤษที่เป็นผู้ให้กำเนิดหนังสือเล่มนี้ เจ.เค. โรว์ลิ่ง เผยผ่านเว็บไซต์ของเธอเองว่า จะเปิดเผยเรื่องราวใหม่ๆ เกี่ยวกับโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ในวันฮาโลวีน


โดยเรื่องราวตอนใหม่นี้จะมีทั้งหมด 1,700 ตัวอักษร ซึ่งจะเน้นไปที่ โดโลเรส อัมบริดจ์ อดีตอาจารย์ใจร้ายของโรงเรียนพ่อมดแม่มดฮอกวอร์ตส์ ที่ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในภาค ''แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับภาคีนกฟีนิกซ์'' หรือก็คือหนังสือเล่มที่ 5 ในซีรีส์นี้นั่นเอง


อัมบริดจ์เป็นที่รู้จักดีในหมู่ผู้อ่าน รวมถึงคนที่ดูฉบับภาพยนตร์ว่าเป็นแม่มดสุดโหดร้ายป่าเถื่อนที่สั่งให้ แฮร์รี่ พอตเตอร์ พระเอกของเรื่อง ต้องมีแผลเป็นอยู่บนมือของเขาเอง ในระหว่างที่เขียนประโยคว่า ''ผมจะไม่โกหก'' ด้วยปากกาก้านขนนกที่ชั่วร้าย

ทั้งนี้ โรว์ลิ่งกล่าวบน Pottermore.com เว็บไซต์ของเธอว่า อัมบริดจ์เป็นตัวละครที่มีเสน่ห์ จากการที่เป็นเพียง 1 ใน 2 ตัว ที่ทำให้แฮร์รี่ต้องมีแผลติดตัวไปจนตาย
''อัมบริดจ์ ไม่ได้เป็นเพียงหนึ่งในตัวละครที่น่ารังเกียจที่สุดในโลกของพอตเตอร์เท่านั้น แต่เธอยังเป็นอีก 1 ตัวละคร นอกเหนือจาก ลอร์ด โวลเดอมอร์ ที่ทำให้แฮร์รี่ต้องมีแผลเป็นบนร่างกายไปตลอดชีวิตด้วย''

นักประพันธ์คนดังวัย 49 ปี ที่มีชื่อจริงว่า โจแอนน์ โรว์ลิ่ง ให้คำมั่นสัญญาว่าเธอจะบอกเล่าถึงเรื่องราวหลายอย่างเกี่ยวกับอัมบริดจ์ในวันศุกร์ที่ 31 ตุลาคมนี้ โดยนอกจากจะมีรายละเอียดใหม่ๆ แล้วนั้น เธอจะยังเปิดเผยความคิดแบบบุคคลหนึ่ง และการสะท้อนเกี่ยวกับเธอด้วย

นับได้ว่าช่วงนี้ แฟนๆ ''แฮร์รี่ พอตเตอร์'' สับสนมาตลอด เมื่อโรว์ลิ่งกล่าวผ่านทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง เกี่ยวกับโปรเจกต์ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับหนังสือยอดฮิตของเธอบ่อยครั้ง และนี่ก็เป็นอีกหนที่จะมีเรื่องราวแยกออกมาจากตอนจบของหนังสือชุดปกติ หลังจากที่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เธอก็เคยนำเสนอเรื่องราวสั้นๆ ลักษณะบทความ ความยาว 1,500 คำ เกี่ยวกับแฮร์รี่ในฐานะคุณพ่อวัย 34 ปี ที่ไปพบลูกๆ ของเขาที่เรียนอยู่ในฮอกวอร์ตส์มาแล้ว

ที่มา สยามดารา

No comments:

Post a Comment

ข่าวฮอลลีวูดที่เกี่ยวข้อง