Friday, October 24, 2014

อแมนด้า ไบน์ส(Amanda Bynes) อาการหนัก อาจโดนกักตัวนานเป็นปี

ล่าสุดมีรายงานว่า อแมนด้า ไบน์ส นักแสดงสาวที่เคยรุ่งสุดขีดสมัยวัยรุ่น เพื่อทำให้กลับมามีความเป็นผู้เป็นคนอีกครั้ง เนื่องจากอาการยังคงน่าเป็นห่วงเรื่อยๆ จากการที่ก่อวีรกรรมเพี้ยนๆ เอาไว้หลายครั้ง ทำให้เธอต้องเข้ารับการบำบัดทางจิตทันที ซึ่งเธออาจต้องถูกกักตัวในโรงพยาบาลนาน 1 ปีเต็ม 


อแมนด้า ไบน์ส นักแสดงสาววัย 28 ปี  ที่มีประวัติฉาวโฉ่มานานนม จนเคยเข้ารับบำบัดนาน 5 เดือน ด้วยความไม่สมัครใจ เมื่อเดือนกรกฎาคม ปีก่อน และเพิ่งจะถูกปล่อยตัวออกมาเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกมันก็ดูเหมือนว่าเธอจะกลับมามีชีวิตที่สดใส

จนกระทั่งเดือนกันยายนที่ผ่านมา เมื่อสิทธิ์การคุ้มครองเธอที่ครอบครัวของเธอได้รับมาหมดอายุลง ไบน์ส ก็ก่อเรื่องทันที ตั้งแต่โดนจับข้อหาขับรถในขณะเมาฤทธิ์กัญชา ก่อนที่จะโดนกล่าวหาว่าไปขโมยของในร้านค้า จนทำให้โดนเจ้าหน้าที่จับตัว โดยเธออ้างว่าไม่ได้ขโมย แค่ต้องการปกปิดตัวเองไม่ให้แฟนๆ เห็นเท่านั้น


ด้วยพฤติกรรมครั้งล่าสุดนี้เอง ทำให้ ไบน์ส เข้ารับการบำบัดทางจิตที่โรงพยาบาลในย่านพาซาเดน่า รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา อย่างไม่สมัครใจ เมื่อวันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา ด้วยเป้าหมายที่มีเพียงอย่างเดียว นั่นก็คือทำให้เธอมีพฤติกรรมที่สมกับเป็นคน จะได้ไม่เสี่ยงต้องลาโลกก่อนวัยอันควร

ล่าสุดมีรายงานว่า แพทย์ที่ดูแลเธอกำลังยื่นเรื่องไปทางศาลเพื่อขอสิทธิ์ให้ทำ แอลพีเอส โฮลด์ กฎหมายในแดนลุงแซม ที่จะทำให้ทีมแพทย์สามารถกักตัว ไบน์ส เอาไว้กับโรงพยาบาล หรือหน่วยงานด้านการแพทย์ได้ แม้เธอจะไม่ยินยอมก็ตาม ซึ่งมันอาจกินเวลานานสุด 12 เดือนเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ผู้พิพากษาจะอนุมัติสิทธิ์การคุ้มครองแบบพิเศษนี้ ก็ต่อเมื่อพวกเขารู้สึกว่าคนไข้มีอาการผิดปกติอย่างร้ายแรง จากสภาพจิตใจที่ผิดปกติ หรือมีความบพร่องจากการติดแอลกอฮอล์อย่างหนักเท่านั้น โดยเชื่อกันว่าจะไม่มีการตัดสินว่าจะมีการใช้กฎ แอลพีเอส โฮลด์ กับเธอหรือไม่ จนกว่าที่ดาราสาวจอมฉาวจะรับการวินิจฉัยให้เสร็จสิ้นซะก่อน

อย่างไรก็ตาม เมื่อราว 1 ปีก่อนแพทย์ก็เคยได้รับสิทธิ์ให้ใช้มาตรการ แอลพีเอส โฮลด์ กับ ไบน์ส มาแล้ว หลังจากที่เธอก่อเหตุฉาวโฉ่หลายอย่าง อาทิเช่น การจุดไฟบนถนนของคนแปลกหน้า และเอาน้ำมันเบนซินราดใส่สุนัขของเธอเอง แต่คำสั่งของศาลหมดอายุลงเมื่อเดือนก่อน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานจากแหล่งข่าวอ้างว่า อแมนด้า ไบน์ส บอกว่าความสัมพันธ์ของเธอกับพ่อและแม่ถูกทำลายจนไม่เหลือชิ้นดีไปตลอดกาลแล้ว หลังจากที่พวกเขาแอบจัดมาตรการพาเธอเข้าไปรับการรักษาในโรงหมอที่แคลิฟอร์เนีย โดยเธอรู้สึกราวกับว่าโดน ริค และ ลินน์ พ่อแม่แท้ๆ ของตัวเองทรยศเต็มๆ และเธอก็โมโหสุดๆ ที่พวกเขาทำให้เธอต้องเข้ารับการรักษา ทั้งที่มันจะเป็นผลดีกับเธอแท้ๆ

ที่มา สยามดารา

No comments:

Post a Comment

ข่าวฮอลลีวูดที่เกี่ยวข้อง