Wednesday, July 23, 2014

ชากีร่า(Shakira) ฮอตทำสถิติร้อยล้านไลค์บนเฟซบุ๊ก เป็นคนแรก

ถึงแม้ใน ทวิตเตอร์ จะมี เลดี้ กาก้า ป็อปสตาร์สาวคนดัง และ จัสติน บีเบอร์ นักร้องหนุ่มขวัญใจสาวๆ อาจจะเป็นราชินีและราชา แต่พอข้ามมาที่ เฟซบุ๊ก แล้วทั้งคู่ยังถือว่าอ่อนหัดเมื่อเทียบกับ ชากีร่า ป็อปสตาร์สะโพกพลิ้วไหว เพราะตอนนี้เธอกลายเป็นคนแรกที่มียอดคนกด ''ไลค์'' บนเฟซบุ๊กทะลุหลัก 100 ล้านไลค์ไปแล้ว


จากที่มีเพียงมากกว่า 300,000 ไลค์ แต่ในช่วงเวลาแค่ 5 ปี หน้าเฟซบุ๊กของ ชากีร่า ก็พัฒนาไปไกลสุดๆ  เพราะตอนนี้ยอดไลค์ตอนนี้ถึงหลัก 100 ล้านเข้าไปแล้ว (ณ เวลาเขียนข่าวอยู่ที่ 100,504,614 likes) ซึ่งถ้าเทียบกับจำนวนผู้ใช้ เฟซบุ๊ก 1.28 พันล้านยูสเซอร์ต่อเดือนแล้วนั้น มันก็เปรียบได้เท่ากับ 8 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

เชื่อได้ว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้มีคนแห่มากดไลค์บนเฟซบุ๊กของนักร้องสาวคนงามมากขึ้น เป็นเพราะเธอเพิ่งไปโชว์การแสดงในพิธีปิดของศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิลเป็นเจ้าภาพ มาหมาดๆ นั่นเอง โดยมีเพียงแอคเคาท์ของ เฟซบุ๊ก กับหน้าสำหรับแอพพลิเคชั่นของโทรศัพท์มือถือ ที่มียอดคนกดไลค์มากกว่าของเธอ

ทันทีที่รู้ข่าวนี้ นักร้องวัย 37 ปี ก็ออกอาการดีใจสุดๆ
''ฉันรู้สึกเป็นเกียรติ และดีใจเป็นอย่างมากกับการทำยอดได้ถึงขนาดนี้ โซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเฟซบุ๊ก ได้ช่วยฉัน และศิลปินคนอื่นๆ เป็นอย่างมาก ในการสร้างสะพานถมช่องว่างระหว่างเวทีกับคนดู'' โดยเธอยังโพสต์คลิปวิดีโอเป็นการขอบคุณด้วย

ทั้งนี้ ความนิยมของ ชากีร่า ไม่ได้กระจุกเฉพาะแค่ใน โคลอมเบีย บ้านเกิดของเธอ หรือเฉพาะสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่มันครอบคลุมทั่วโลก โดยหากวัดเฉพาะยอดกดไลค์ในแดนลุงแซมแล้วล่ะก็ มันก็เทียบได้แค่ 11 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนทั้งหมดเท่านั้น

ความสำเร็จครั้งนี้ของเธอไม่ใช่เรื่องธรรมดาๆ เพราะแม้แต่ มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง เฟซบุ๊ก ก็ยังร่วมแสดงความยินดีด้วยตัวของเขาเองเลย โดยเขาเขียนบนหน้า เฟซบุ๊ก ของเธอว่า
''ยินดีด้วย! เป็นตัวเลขที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนที่มหัศจรรย์''
 
ที่มา : สยามดารา

No comments:

Post a Comment

ข่าวฮอลลีวูดที่เกี่ยวข้อง