Tuesday, February 27, 2018

"เคท อัพตัน (Kate Upton)" แฉพฤติกรรมหื่นบอส "เกสส์ (Guess)" ใช้กำลังขยำนมดมกลิ่นสาว

ดารานางแบบสาวชื่อดังชาวอเมริกัน เคท อัพตัน (Kate Upton) ออกมาเผยรายละเอียดเหตุการณ์ที่ทำให้เธอต้องออกมาแฉว่า พอล มาร์เซียโน่(Paul Marciano) ผู้ร่วมก่อตั้ง เกสส์ (Guess) แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง เป็นพวกชอบลวนลามผู้หญิง จนกระทั่งกลายเป็นอีกหนึ่งข่าวอื้อฉาวดังกระหึ่มแวดวงบันเทิงต่างประเทศอยู่ในเวลานี้


ก่อนหน้านี้ อัพตัน ได้โพสต์ข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ ว่า
"มันน่าผิดหวังที่แบรนด์ที่มีชื่อเสียงสำหรับผู้หญิง @เกสส์ จะยังคงให้อำนาจกับ พอล มาร์เซียโน่ ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขา #me too" โดย #me too (#ฉันด้วย) หมายถึงสนับสนุนการต่อต้านพวกหื่นกามที่ดาราสาวๆ ร่วมแรงร่วมใจกันนับตั้งแต่ ฮาร์วี่ย์ ไวน์สตีน ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์จอมฉาว ถูกแฉฉาวคาวโลกีย์เป็นชุดๆ

อัพตัน กล่าวผ่าน ไทม์ (Time) นิตยสารข่าวรายสัปดาห์ชื่อดังเมืองมะกัน ว่าวันแรกที่เธอถ่ายแบบหนแรกในชีวิตกับ เกสส์ เมื่อปี 2010 ซึ่งตอนนั้นเธออายุ 18 ปี มาร์เซียโน่ พูดจาคุกคามทางเพศกับเธอ และใช้กำลังเพื่อที่จะขยำหน้าอกเธอ โดยอ้างว่าต้องการจะพิสูจน์ให้ชัดเจนว่า "นมเธอเป็นของแท้" ต่อหน้าต่อตา ยู ไซ ช่างภาพชาวอเมริกันเชื้อสายไต้หวัน ที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย

"ทั้งๆ ที่ทำทุกอย่างเท่าที่กำลังกายฉันจะทำได้เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสของเขาตลอดการพบกัน เขาก็ยังจะสัมผัสฉันให้ได้ด้วยวิธีการที่ก้าวร้าว ล้วงจับต้นขาของฉัน, จับแขนของฉันเพื่อเข้ามาใกล้ๆ ได้มากขึ้น, จับหัวไหล่ของฉันเพื่อดึงฉันให้เข้ามาใกล้ๆ, คว้าคอ, บีบหน้าอก และดมตัวฉัน" อัพตัน บรรยายถึงนาทีที่เธอถูกลวนลาม

เธอบอกว่าตอนนั้นเธอมีสองทางเลือก:
"ทำทุกอย่างที่ฉันทำได้เพื่อดิ้นให้หลุด และหลีกเลี่ยงการไล่ตามของเขา หรือชก ซีอีโอ ของ เกสส์ ดังนั้น ฉันจึงตัดสินใจแค่ดิ้นให้หลุด"

อัพตัน อ้างว่าพฤติกรรมหื่นของ มาร์เซียโน่ ยังเกิดขึ้นต่อเนื่องหลายปี และอาจจะทำให้เธอตกงานได้เลยทีเดียวเมื่อเธอปฏิเสธการรุกคืบของเขา เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นอีกหลายครั้ง พลางยกตัวอย่างว่าครั้งหนึ่งเธอบอกปัดคำขอของ มาร์เซียโน่ ที่จะมาหาเธอที่โรงแรม และต้องตื่นนอนมาเพื่อทราบข่าวว่าเธอโดนไล่ออก เพราะเขาบอกว่าเธอ "ชักจะอ้วนเกินไปแล้ว"
เบื้องหน้าชื่นมื่น เบื้องหลังขมขื่น
ความก้าวร้าวของ มาร์เซียโน่ ยังไม่หยุดแค่นั้น หลังจากที่ อัพตัน มาเป็นนางแบบปก สปอร์ตส์ อิลลัสเตรเต็ด (Sports Illustrated) ฉบับชุดว่ายน้ำ ไปแล้ว เกสส์ ยีนส์ ได้ยื่นข้อเสนอ 400,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12.8 ล้านบาท) ให้เธอมาเป็นนางแบบโฆษณาเมื่อปี 2012 แต่เธอไม่อาจจะทำงานร่วมกับ มาร์เซียโน่ ได้อีกแล้ว

อัพตัน (ที่ 2 จากขวา) ครั้งร่วมงาน มาร์เซียโน่
ซูเปอร์โมเดลสาว วัย 25 ปี กล่าวอีกว่าหลายปีผ่านไปหลังจากที่ถูก มาร์เซียโน่ ล่วงละเมิดทางเพศ เธอเคยคิดที่จะอำลาอาชีพนางแบบ และเธอโทษตัวเองสำหรับพฤติกรรมของเขา แต่ตอนนี้เธอบอกได้เลยว่าเธอ "รู้สึกคลื่นไส้ที่จะอยู่เงียบๆ พอล เคยใช้อำนาจของเขาทำให้ฉันรู้สึกไม่ปลอดภัยและอ่อนแอ แต่ฉันจะไม่ยอมให้เขาขู่ฉันได้อีกต่อไปแล้ว ผู้ชายพวกนี้คิดว่าพวกเขาแตะต้องไม่ได้ แต่เวลากำลังจะเปลี่ยนไปแล้ว"

ตากล้อง "ยู ไซ" พยานปากเอก

ด้าน ยู ไซ ยืนยันคำพูดของ อัพตัน พลางกล่าวผ่าน ซีเอ็นเอ็น (CNN) สำนักข่าวชื่อดัง ว่าเขา "ถูกผลักดันให้ออกมาเคลื่อนไหวอย่างเต็มกำลังด้วยความแข็งแกร่งและกล้าหาญที่ผลักดัน เคท อัพตัน ให้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวของเธอ และเพื่อสาวๆ ผู้กล้าหาญอีกนับไม่ถ้วน และผู้ชายที่พร้อมจะออกมาทำอะไรสักอย่าง"


อย่างไรก็ตาม มาร์เซียโน่ ยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหาของ อัพตัน ผ่านทางแถลงการณ์ที่ส่งไปยัง ไทม์ ด้วยการใช้คำพูดว่า "ข้อกล่าวหาทั้งหมดผิดถนัด ผมไม่เคยอยู่กับ เคท อัพตัน ตามลำพัง ผมไม่เคยแตะต้องเธออย่างไม่เหมาะสม ผมไม่เคยประพฤติเสื่อมเสียกับนางแบบ เกสส์ คนไหนทั้งนั้น"

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, WENN
ที่มา สยามดารา

No comments:

Post a Comment

ข่าวฮอลลีวูดที่เกี่ยวข้อง