Wednesday, November 27, 2019

โดฟ คาเมรอน (Dove Cameron) ตอกกลับนักวิจารณ์เรื่อง Braless Selfie

โดฟ คาเมรอน (Dove Cameron) นักแสดงหญิงวัย 23 ปี ที่สร้างชื่อจากซีรีส์โทรทัศน์แนวตลกของสหรัฐอเมริกา ลิฟแอนด์แมดดี(Liv and Maddie) ออกอากาศทางช่องดิสนีย์แชนแนล ลุกขึ้นตอบโต้นักวิจารณ์ในสัปดาห์นี้หลังจากตัดสินใจมีส่วนร่วมในการเซลฟี่แบบไร้บรา




โดฟ คาเมรอนนักร้องนักแสดงสาวผู้รับบท Mal ใน Descendants เริ่มต้นการตอบโต้นักวิจารณ์ด้วยการโพสต์รูปถ่ายของตัวเองที่ผู้ติดตามสามารถเห็นหัวนมของเธอผ่านเสื้อสายเดี่ยวสีขาวของเธอ ลงบนไอจีของเธอที่มีผู้ติดตามมากกว่า 32 ล้านคน พร้อมบรรยายภาพว่า

"ผู้หญิงมีประวัติที่ถูกระงับอย่างเป็นระบบ จิตวิญญาณส่วนรวมของเราได้รับการปนเปื้อนอย่างมากเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ชายและผู้มีอำนาจสิ่งนี้มีผลอย่างลึกซึ้งต่อความภาคภูมิใจในตนเองของเด็กหญิงและผู้หญิงที่พวกเขากลายเป็นอิทธิพลนี้สามารถเห็นได้ในการเลือกชีวิต การรักษาความปลอดภัยสำหรับชีวิตที่เหลือของพวกเขานอกจากนี้ยังมีผลต่อวิธีที่พันธมิตรในอนาคตของพวกเขาจะมองพวกเขา - และในที่สุดก็ปฏิบัติต่อพวกเขาสาว ๆ ของเราสมควรได้รับที่ดีกว่าเวลาที่จะแนะนำสตรี"


ผู้ติดตามบางคนได้รับแรงบันดาลใจจากข้อความของเธอ เขียนคอมเมนท์ว่า

"รู้สึกถึงขีดความสามารถโดยไม่มีบรา"

คาเมรอน ตอบว่า
"ถอดชุดชั้นในของคุณออกถ้าคุณต้องการ  อย่าซ่อนร่างกายตามธรรมชาติของคุณคนแปลก ๆ เพียงเพราะตอนนี้ 'ปกติ' ที่จะรู้สึกละอายใจกับหัวนมหรือช่วงเวลาของคุณไม่ได้หมายความว่าพวกเขาไม่ดีหรือน่าอายจริง ๆ ร่างกายของผู้หญิงนั้นยอดเยี่ยมที่สุด ใครก็ตามที่บอกให้คุณซ่อนมันจะทำให้คุณอัปยศหรือทำให้คุณผิดหวังเพราะเพศของคุณ ฉันจะบอกว่าเราควรนั่งและอธิบายให้พวกเขาฟัง แต่จริงๆแล้วใครมีเวลาเพลิดเพลินไปกับคุณ ชีวิตและเสริมพลังผู้อื่น"


อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าทุกคนจะรู้สึกเหมือนกัน เพราะมีผู้ติดตามคนหนึ่งคอมเมนท์ว่า

"วิธีสวมใส่เสื้อแสดงหัวนมของคุณเป็นแบบอย่างหรือไม่"
"ฉันเป็นพ่อแม่ลูกสาวของฉันและฉันเป็นแฟนตัวยงของคุณ แต่ฉันไม่เห็นสิ่งนี้เป็นแรงบันดาลใจในการเติบโตของลูกสาวเลย"

และอีกคนคอมเมนท์ว่า
"สวมชุดชั้นใน"

ทางด้าน คาเมรอน ตอบกลับปกป้องผู้สนับสนุนว่า

"นี่เป็นแบบอย่าง" เธอเขียนเพื่อโต้ตอบกับผู้แสดงความคิดเห็นแยกต่างหาก "นี่เป็นแบบอย่างที่ดี"

อย่างไรก็ตาม ยังมีหลายคน ที่ไม่เข้าใจว่าทำไมโพสต์เหล่านี้จึงได้รับความสนใจตั้งแต่แรก

“ ฉันแค่ไม่เข้าใจว่าผู้คนพบว่าสิ่งนี้ให้อำนาจหรือสร้างแรงบันดาลใจได้อย่างไร” ผู้วิจารณ์คนหนึ่งเขียน “ ชอบเธอไม่ได้สวมเสื้อยกทรงมันไม่ได้ [ลึก]”

“ ฉันเห็นด้วยกับคุณในแง่ที่ว่ามันไม่ได้ลึกขนาดนั้นหรือก้าวล้ำอะไรหรืออะไรก็ตามที่จะพูดถึงจริงๆ”


คาเมรอนตอบ
“ แต่มันเป็นเรื่องใหญ่เพราะสังคมนี้อยู่ไกลเกินกว่าที่พวกเขามีปีศาจกายวิภาคพื้นฐานและมีมากขึ้น! ในอ้อมแขน! เกี่ยวกับอิสรภาพทางร่างกายของผู้หญิงพวกเขาสับสนและดังเกี่ยวกับเรื่องนี้ดังนั้นในทางเทคนิคแล้วมันไม่ใช่ เรื่องใหญ่และไม่ควรและความคิดที่อยู่เบื้องหลังการโพสต์บางอย่างเช่นนี้คือทำให้เป็นปกติเพราะผู้หญิงหลายคนรู้สึกสับสนเกี่ยวกับร่างกายของพวกเขาและความหมายของการเป็นผู้หญิง (ในทางพื้นผิวในเรื่องเฉพาะนี้ เกี่ยวกับเรื่องเพศและผู้ชายและร่างกายของพวกเขานั้นอยู่ภายใต้การกดขี่ทางระบบในระยะยาว) ดังนั้นมันเจ๋งมากที่จะเป็นเช่นนั้นไม่ว่าอะไรก็ตามโอบกอดตัวเองอย่าปิดบังถ้าคุณอยากและสวมบราถ้าคุณ อยากจะลอง แต่อย่าซ่อนเพื่อหลีกเลี่ยงฟันเฟือง เพราะคุณไม่สมควรที่จะมีรูที่ทำให้คุณรู้สึกไม่ดีเกี่ยวกับร่างกายของคุณ "

Liv and Maddie

โดฟ คาเมรอน(Dove Cameron) ไม่ได้เป็นเพียงนักแสดงคนเดียวที่ยืนหยัดต่อการวิจารณ์ของสื่อสังคมออนไลน์ เพราะที่ผ่านมามีนักแสดงและนักร้องที่ตอกกลับหลังถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับร่างกายของพวกเขา อาทิ เวนดี้ วิลเลียมส์(WENDY WILLIAMS), คามิลล่า คาเบลโล(CAMILA CABELLO), บีบี เรจา(BEBE REXHA), แกรนต์ กัสติน(GRANT GUSTIN), อายีชา เคอร์รี(AYESHA CURRY), จานา คราเมอร์(JANA KRAMER), แคนเดซ คาเมรอน เบอเร(CANDACE CAMERON-BURE)

Mal - Decendants 3
ที่มา www.eonline.com, en.wikipedia.org




No comments:

Post a Comment

ข่าวฮอลลีวูดที่เกี่ยวข้อง