Wednesday, January 10, 2018

"Insidious" เปิดตัวแรงอันดับสอง "Jumanji" เขี่ย "Star Wars" ยึดแชมป์ Box Office

ในสุดสัปดาห์นี้ Star Wars: The Last Jedi มีอันต้องเสียตำแหน่งแชมป์ให้กับ Jumanji: Welcome to the Jungle เรียบร้อยแล้ว โดยหนังผจญภัยหลุดโลกทำรายได้รวมทั่วโลกสูงกว่า $524 ล้านในสัปดาห์ที่ 3  แต่ที่น่าสนใจก็คือหนังเข้าใหม่แนวสยองขนหัวลุก Insidious: The Last Key ที่เปิดตัวได้งดงามเลยทีเดียวกับการติดอันดับ 2 ส่วนภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ สถานการณ์รายได้เป็นเช่นไรมาติดตามกันเลยดีกว่า


มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นสำหรับสัปดาห์ที่สองของปี 2018 เมื่อ Jumanji: Welcome to the Jungle  จากค่ายโซนี่ ทำเงินไปสูงถึง $37 ล้าน ผงาดขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในบ็อกซ์ออฟฟิศเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่มีการออกฉายเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา สำหรับยอดเงินรวมจากการฉายในสหรัฐยืนอยู่ที่  $245 ล้านจากการเข้าฉาย 3 สัปดาห์ ถือเป็นหนังเป็นหนังแอ็กชั่นที่มีรายได้สูงที่สุดตลอดกาลสำหรับ เควิน ฮาร์ท และเป็นรายได้หนังแอ็กชั่นมากสุดเป็นอันดับสองสำหรับ ดเวย์น "เดอะ ร็อก" จอห์นสัน เป็นรองเพียงหนังแฟรนไชส์ Furious 7 ที่ทำเงินภายในดินแดนลุงแซมได้มหาศาล $353 ล้าน


อย่างไรก็ตามมีสัญญาณแสดงให้เห็นว่าตอนนี้หนังเริ่มค่อยๆ ตกกระแสเนื่องจากรายได้ลดลงกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ในสุดสัปดาห์นี้ กระนั้น รายได้ของ Jumanji จากการฉายนอกประเทศมียอดอยู่ที่  $279 ล้าน และรวมได้ทั้งหมดจากการเข้าฉายทั่วโลกสูงถึง $524  ล้าน


บรรดาคอหนังแนวสยองขวัญ และเป็นแฟนคลับของ "วิญญาณตามติด" (หลอนไม่เลิกลา) คงไม่มีผิดเมื่อ Insidious: The Last Key จากค่ายยูนิเวอร์แซล พิกเจอร์ส ซึ่งใช้งบประมาณเพียง $ 10 ล้าน สร้างความประทับใจกับการติดชาร์ตครั้งแรกในอันดับ 2 ด้วยรายได้ $29.5 ล้าน ส่งผลให้เป็นหนังแฟรนไชส์ที่มีการเปิดตัวรายได้สูงสุดเป็นอันดับสอง และยังสูงก่อนภาค 3 ถึง $7 ล้าน นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดตัวแซงหน้า Paranormal Activity 4 ที่ทำได้ $29 ล้านด้วย สำหรับ  Insidious: The Last Key ได้รับเกรด "B-" จาก CinemaScore ในการเปิดตัววันแรก ผู้ชมค่อนข้างให้เกรดแฟรนไชส์เรื่องนี้ต่ำมาก อย่างไรก็ตามจากโพลล์ที่ออกมาแสดงให้เห็นว่าหนังได้รับความนิยมจากผู้หญิง 51 เปอร์เซ็นต์ ส่วนผู้ชาย 49 เปอร์เซ็นต์  โดย 41 เปอร์เซ็นต์เป็นผู้ชมที่มีอายุสูกว่า 25 ปี


งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา ตอนนี้ Star Wars: The Last Jedi จาก Disney และ Lucasfilm รายได้ในสัปดาห์นี้อยู่ที่  $23.7  ล้าน ส่งผลให้ร่วงจากตำแหน่งแชมป์มาอยู่อันดับ 3 แต่ก็เป็นธรรมดาเนื่องจากเข้าฉายมาแล้วถึง 4 สัปดาห์ แต่รายได้ราวจากการฉายในสหรัฐฯ ประมาณ $572 ล้าน ถือว่าเป็นรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 6 ตลอดกาลจากการเข้าฉายในแดนลุงแซม แต่ไม่สามารถโค่นความยิ่งใหญ่ The Avengers ที่ทำรายได้ $623 ล้านจากการฉายในปี 2012 ขณะที่รายได้จากการฉายต่างประเทศยอดรวมอยู่ที่ $634 ล้าน ส่วนรายได้รวมจากการเข้าฉายทั่วโลกสูงถึง $1.206  พันล้าน ทำให้ The Last Jedi ติดอันดับ 13 หนังที่มีรายได้สูงสุดจากการฉายทั่วโลกตลอดกาล แซงหน้า Captain America: Civil War ($1.153 พันล้าน) และ Minions ($1.159 พันล้าน) ในสุดสัปดาห์นี้


ในส่วนของ The Greatest Showman ยังคงยึดอันดับ 4 ต่อไปในสัปดาห์นี้ รายได้อยู่ที่ $13.7 ล้าน ลดลงไป 11 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตามรายได้รวมในสหรัฐฯ อยู่ที่ $76.8 ล้าน ตอนนี้มีความเป็นไปได้ว่าหนังเรื่องนี้อาจจะทำรายได้เข้าฉายในเมืองมะกันสูงกว่า $100 ล้าน


Pitch Perfect 3 สัปดาห์นี้ต้องตกไปอยู่ในอันดับ 5 รายได้อยู่ที่ $10.2 ล้าน ขณะที่รายได้ในประเทศก็ยังคงเดินหน้าโกยกันไม่หยุดอยู่ที่ $86 ล้าน ส่วนในต่างประเทศถือว่ายังน่าพอใจเมื่อสุดสัปดาห์นี้รายได้อยู่ที่ $ 18.1 ล้าน รวมรายได้ต่างประเทศอยู่ที่ $ 55 ล้าน แต่รายรับรวมเบ็ดเสร็จทั่วโลกสูงถึง $140 ล้าน

    20 อันดับหนังทำเงิน บ็อกซ์ ออฟฟิศ สหรัฐฯ ประจำวันที่ 5-7 มกราคม 2561


ที่มา สยามดารา

No comments:

Post a Comment

ข่าวฮอลลีวูดที่เกี่ยวข้อง