Tuesday, March 10, 2015

แฮร์ริสัน ฟอร์ด(Harrison Ford) พ้นขีดอันตราย แต่อาการยังหนัก กระดูกเชิงกราน-ข้อเท้าหัก

เผยจากเหตุขับเครื่องบินตกเมื่อวันศุกร์ที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดเปิดเผยว่า แฮร์ริสัน ฟอร์ด นักแสดงรุ่นเก๋า แม้จะไม่อันตรายจนถึงแก่ชีวิต แต่ได้รับบาดเจ็บหนักพอสมควรโดยมีอาการทั้งกระดูกเชิงกรานและข้อเท้าหัก รวมถึงแผลขนาดใหญ่บริเวณศีรษะ ขณะที่สาเหตุของเครื่องบินตก เจ้าหน้าที่คาดว่าจะต้องใช้เวลานานถึง 1 ปีกว่าจะสืบสวนหาสาเหตุได้อย่างสมบูรณ์


นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 72 ปี ซึ่งมีประสบการณ์การบินเป็นอย่างดี ประสบอุบัติเหตุขับเครื่องบินเล็กเครื่องยนต์เดียวรุ่นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ตกลงที่สนามกอล์ฟแห่งหนึ่งในลอสแอนเจลีส หลังบินขึ้นจากสนามบินซานตาโมนิกาเพียงไม่นาน โดยคาดว่าสาเหตุเบื้องต้นเกิดจากปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง ขณะที่เจ้าตัวถูกพาส่งโรงพยาบาลหลังเกิดเหตุ

เดลี่ เมล สื่อชื่อดังเมืองผู้ดี อ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดเปิดเผยว่า ดาราดังจากภาพยนตร์ Star Wars และ Indiana Jones ต้องเข้ารับการผ่าตัดนานหลายชั่วโมงหลังจากได้รับบาดเจ็บกระดูกเชิงกรานและข้อเท้าหัก ขณะที่แพทย์ยืนยันว่าอาการของเขาไม่หนักจนถึงขั้นเป็นอันตรายแก่ชีวิต

ภายในเหตุการณ์เคราะห์ร้ายยังมีความโชคดีอยู่บ้าง เมื่อ ซานเจย์ คูรานา ศัลยแพทย์ กำลังเล่นกอล์ฟอยู่ที่สนามเพนมาร์ กอล์ฟ คอร์ส อยู่พอดีตอนที่เครื่องบินของฟอร์ด ดิ่งลงสู่พื้น เขาจึงเป็นแพทย์คนแรกที่เข้าถึงตัวนักแสดงคนดังและจัดการปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้อย่างทันท่วงที

คูรานา เล่าถึงเหตุการณ์ในตอนนั้นว่า ''เขาไม่ค่อยรู้สึกตัว แต่เขาส่งเสียงครางและมีอาการเจ็บปวด ผมขอให้คนที่อยู่แถวนั้นช่วยกันนำทรายมากลบคราบน้ำมันที่ไหลออกมาเพื่อไม่ให้เกิดไฟลุกขึ้นมา ผมแค่ต้องการนำตัวเขาออกมาอย่างปลอดภัย สถานการณ์จะได้ไม่เลวร้ายไปกว่านี้''

 แพทริค โจนส์ เจ้าหน้าที่คณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมแห่งชาติ (เอ็นทีเอสบี) กล่าวกับผู้สื่อข่าวในรัฐแคลิฟอร์เนียว่าการสืบสวนสาเหตุการตกให้สมบูรณ์จะต้องใช้เวลาถึง 1 ปี โดยเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบซากเครื่องบินอย่างละเอียด เช่นเดียวกับการตรวจสอบเอกสารข้อมูลเกี่ยวกับการบำรุงรักษาเครื่องบินลำนี้

โจนส์ กล่าวว่า ''จะต้องมีการตรวจสอบสภาพตัวเครื่องบิน จะต้องตรวจสอบเครื่องยนต์ จะต้องตรวจสอบบันทึกการบิน สุดท้ายเราถึงจะสรุปเป็นรายงานข้อเท็จจริงออกมาได้ กระบวนการทั้งหมดนี้อาจจะใช้เวลาหลายสัปดาห์หรือเป็นเดือน แต่จะยังไม่ได้รายงานฉบับสมบูรณ์ไปอีกปีหนึ่ง เครื่องบินลำนี้เป็นรุ่นที่ไม่มีอะไรมาก ส่วนใหญ่เป็นเครื่องยนต์รุ่นเก่า เราจะตรวจสอบดูทุกอย่าง''

ทางด้าน สตีฟ สตาฟฟอร์ด อดีตครูฝึกการบินของ ฟอร์ด เปิดเผยว่านักแสดงรุ่นใหญ่รักการบินเป็นชีวิตจิตใจ และแม้จะเคยเครื่องตกมาแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้ แต่สาเหตุการตกไม่เคยมาจากตัวฟอร์ดเองเลย ''แฮร์ริสัน ฟอร์ด เป็นนักบินอาชีพในทุกแง่มุม เขาสามารถขับเครื่องเทอร์โบเจ็ตและเฮลิคอปเตอร์ได้ และเข้าร่วมการฝึกซ้อมสถานการณ์ฉุกเฉินจำลองอยู่เป็นประจำ เขาขึ้นบินทุกครั้งอย่างจริงจัง ผมไว้ใจให้ครอบครัวของผมเป็นผู้โดยสารของเขาได้เลย การที่เขาสามารถคุมเครื่องบินไปลงในที่ที่ปลอดภัยได้เป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถทางการบินและความเยือกเย็นในสถานการณ์กดดันได้อย่างดี''

No comments:

Post a Comment

ข่าวฮอลลีวูดที่เกี่ยวข้อง