Wednesday, June 3, 2015

ประกาศขายอาณาจักรเนเวอร์แลนด์(Neverland) ของ ไมเคิล แจ็กสัน (Michael Jackson)

อาณาจักรสวนสนุกดั่งความฝัน เนเวอร์แลนด์ ของ ไมเคิล แจ็กสัน ถูกประกาศขาย โดยได้ตั้งราคาไว้ที่ 100 ล้านดอลลาร์ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
เว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ ได้รายงานเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2558 ว่า บริษัทด้านการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อย่าง Colony Capital ได้ประกาศขายคฤหาสน์เนเวอร์แลนด์ ของ ไมเคิล แจ็กสัน ด้วยมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์ ( 3.3 พันล้านบาท) ครอบคลุมพื้นที่กว่า 2,800 เอเคอร์ในบาร์บาร่า เคาท์ตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา หลังจากที่ราชาเพลงป๊อป ได้จากไปตั้งแต่ปี 2009

โดยหลังจากที่ ไมเคิล แจ๊กสัน ได้ซื้อที่ดินผืนนี้มาเมื่อปี 1987 ในราคาประมาณ 19.5 ล้านดอลลาร์ และเปลี่ยนให้ที่ดินผืนนี้ กลายเป็นอาณาจักรแห่งความฝัน โดยที่มีอาคารกว่า 22 แห่ง รวมถึงอาคารหลักขนาด 12,000 ตารางฟุตในสไตล์เฟรนช์นอร์มังดี และบ้านรับแขก 2 หลัง รวมถึงโรงภาพยนตร์ที่มีประตูลับสำหรับมายากล นอกจากนี้ อาณาจักรแห่งนี้ยังมีสวนสัตว์และสวนสนุก สนามเทนนิส และสนามบาสเกตบอล

แม้ว่าไมเคิล แจ็กสัน จะอยู่ที่อาณาจักรเนเวอร์แลนด์กว่า 15 ปี แต่เขาก็เคยต้องสูญเสียคฤหาสน์แห่งนี้ไปแล้ว โดยเมื่อปี 2007 Colony Capital ได้เข้ามาเป็นผู้มีสิทธิ์ร่วมในการจัดการเนเวอร์แลนด์ และยึดเงินไมเคิล แจ็กสัน 23 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่ไมเคิล แจ็กสัน ผิดนัดชำระหนี้ ซึ่งข้อตกลงที่ทำไว้คือ Colony Capital จะเข้ามาลงทุนในเนเวอร์แลนด์ และทำให้ส่วนแบ่งของไมเคิล แจ็กสัน ลดลงด้วย

ในตอนนี้ สวนสัตว์ที่เคยอยู่ในเนเวอร์แลนด์นั้น ก็ไม่มีอีกต่อไป ทั้งลิงอุรังอุตัง บาบูน ช้าง ยีราฟ ลิงชิมแปนซี และสัตว์ชนิดเดียวที่อยู่คือ ลามะ 1 ตัว

ในส่วนของสวนสนุกก็ไม่มีแล้วเช่นกัน โดยในระหว่างที่มีการไต่สวนเกี่ยวกับคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กของไมเคิล แจ็กสัน ทางอัยการอ้างว่า ไม่เคิล แจ็กสัน ได้ใช้เนเวอร์แลนด์ในการหลอกล่อเด็ก ๆ แต่เขาก็พ้นทุกข้อกล่าวหาในปี 2005


นอกจากนี้ เนเวอร์แลนด์ ยังเคยมีรถไฟที่มีความยาว 400 เมตรตั้งแต่บ้านหลักไปถึงโรงภาพยนตร์ขนาด 50 ที่นั่ง และสถานีรถไฟที่จำลองมาจากสถานีรถไฟในดิสนีย์เวิลด์ และนาฬิกาแดดที่มีชื่อเสียงก็ยังคงอยู่ ซึ่งไมเคิล แจ็กสันเอง ได้ตั้งชื่อรถไฟว่า แคทเธอรีน ตามชื่อของคุณแม่

ภาพจาก  ocregister.com , ผู้จัดการออนไลน์
ที่มา : www.kapook.com

No comments:

Post a Comment

ข่าวฮอลลีวูดที่เกี่ยวข้อง