Wednesday, May 27, 2015

คริสเตน สจ๊วต (Kristen Stewart) โดนจวกยับเหตุสวมเสื้อลายธงชาติญี่ปุ่นเข้าเกาหลีใด้

ดาราสาวคนดังฮอลลีวูด คริสเตน สจ๊วต ตกเป็นประเด็นร้อนของชาวเกาหลีใต้ หลังจากเธอสวมเสื้อยืดที่มีลวดลายคล้ายกับธงชาติจักรวรรดินิยมญี่ปุ่น 


โดยชาวเกาหลีใต้มองว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อนทางประวัติศาสตร์ระหว่างประเทศ ซึ่งประเทศญี่ปุ่นเข้ายึดครองประเทศเกาหลีใต้เป็นเวลากว่า 10 ปี ในช่วงศตวรรษที่ 20 ประชาชนทุกคนต้องใช้ชีวิตภายใต้กฎหมายของประเทศญี่ปุ่น ชาวเกาหลีใต้บางส่วนจึงรู้สึกว่า สิ่งนี้เป็นเรื่องเจ็บปวด ยากที่จะประสานความสัมพันธ์

แม้ว่า เสื้อยืดที่ดาราสาว คริสเตน สจ๊วต สวมมองเห็นลวดลายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะเธอสวมเสื้อสีขาวแขนยาวอีกตัวทับอยู่ จะเห็นเพียงแฉกลายสีแดง โดยชาวเกาหลีใต้ต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่า การสวมเสื้อธงชาติญี่ปุ่นในประเทศเกาหลีใต้ของ สจ๊วต นั้น ก็เหมือนกับการสวมเสื้อลวดลายสัญลักษณ์นาซีในประเทศอิสราเอลนั่นเอง ซึ่งแม้ว่า จะดูเหมือนเป็นเรื่องเล็ก แต่หากประเทศที่ต้องมีประวัติศาสตร์ไม่น่าจดจำมันก็ยากจะยอมรับได้

โดยก่อนหน้านี้ก็มีดารานักแสดงฮอลลีวูดจำนวนมากที่ผิดพลาดลักษณะนี้ โดยชาวโลกออนไลน์ของเกาหลีใต้ต่างรู้สึกไม่ดีที่เห็นสาวคริสเตนทำแบบนั้นเช่นกัน และบอกอีกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ดาราสาว คริสเตน สจ๊วต เดินทางมาประเทศเกาหลีใต้ ดังนั้น เธอไม่ควรมองข้ามเรื่องละเอียดอ่อนนี้เลย


ที่มา www.springnews.co.th


No comments:

Post a Comment

ข่าวฮอลลีวูดที่เกี่ยวข้อง