Tuesday, August 12, 2014

ช็อค โรบิน วิลเลี่ยมส์ (Robin Williams) นักแสดงตลกฮอลลีวูดคนดังเสียชีวิต เหล่าคนดังฮอลลีวูดร่วมไว้อาลัย

มีรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศว่า เกิดเหตุช็อกแฟน ๆ ทั่วโลก เมื่อนักแสดงตลกคนดัง เจ้าของรางวัลออสการ์ โรบิน วิลเลี่ยมส์ ดารานักแสดงดังฮอลลีวูด ได้ถูกพบเป็นศพที่บ้านพักของตนเองในแคลิฟอร์เนียเสียชีวิตลงที่บ้านพักในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ซึ่งตำรวจเชื่อเป็นการ "ฆ่าตัวตาย" 


โดยช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 11 สิงหาคมหรือช่วงเช้าวันที่ 12 ตามเวลาของบ้านเรา ตำรวจได้พบร่างเขาเสียชีวิตหลังจากได้รับโทรศัพท์สายด่วนให้มายังบ้านพักของเขา ขณะที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า
“เวลานี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่าการเสียชีวิตน่าจะมาจากการฆ่าตัวตาย เนื่องจากขาดอากาศหายใจ ซึ่งเป็นการสืบสวนในภาพรวมซึ่งจะต้องเสร็จสิ้นก่อนที่จะมีการสรุปสำนวนขั้นสุดท้าย โดยการตรวจสอบทางนิติเวชจะเกิดขึ้นในวันที่ 12 ส.ค. นี้ ส่วนการทดสอบทางด้านพิษวิทยาจะดำเนินการเป็นลำดับถัดไป”  

รายงานระบุว่า การเสียชีวิตของเขา ได้สร้างความช็อกเศร้าใจให้แก่เพื่อน ๆ ในวงการบันเทิงฮอลลีวูดอย่างมาก โดย มารา บักซ์บอม ประชาสัมพันธ์ส่วนตัวของโรบิน วิลเลียมส์ ได้ออกมายืนยันข่าวโดยออกแถลงการณ์ว่า
“โรบิน วิลเลียมส์ เสียชีวิตลงแล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เขาต่อสู้กับโรคซึมเศร้ามายาวนาน นับเป็นโศกนาฏกรรมและการสูญเสียอย่างกะทันหัน ทางครอบครัวได้ร้องขอความเป็นส่วนตัวและขอความเห็นใจในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ด้วย”
     
ขณะที่ภรรยาคนล่าสุด ซูซาน ชไนเดอร์ ก็ได้ออกแถลงการณ์เช่นกัน
“เช้าวันนี้ ฉันสูญเสียสามีและเพื่อนสนิทที่สุดไป ขณะเดียวกันโลกก็ได้สูญเสียหนึ่งในศิลปินอันเป็นที่รักที่สุดและมนุษย์ที่งดงามที่สุดคนหนึ่งของโลกไป ฉันใจสลายอย่างที่สุด ในนามของครอบครัวโรบิน เราร้องขอความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาที่เศร้าเสียใจอย่างที่สุดเช่นนี้ เขาจะเป็นที่จดจำ เราหวังว่าจะไม่มีการโฟกัสไปที่การเสียชีวิตของเขา แต่จะโฟกัสไปที่ความสุขและเสียงหัวเราะที่เขามอบให้คนนับล้านๆ อย่างนับไม่ถ้วน”
 
ด้านครอบครัว โรบิน วิลเลียมส์ มีลูกทั้งหมด 3 คนคือ แซคคารี ซึ่งเกิดกับภรรยาคนแรก และ เซลดา เร และ โคดี อลัน ที่เกิดกับภรรยาคนที่สอง
     

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยข้อความสุดท้ายในทวิตเตอร์ของนักแสดงที่เสียชีวิตไปแบบช็อกโลกผู้นี้ก็คือการทำหน้าผู้เป็นพ่อในการอวยพรวันเกิดให้กับลูกสาววัย 25 ปี “เซลดา เร” นั่นเอง
     
หลังข่าวการเสียชีวิตของเขาปรากฏออกมา เหล่าบรรดาคนดังต่างก็ช็อกกับการจากไปของโรบิน วิลเลียมส์ โดยต่างทวีตข้อความแสดงความเสียใจในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก
     
ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ได้ร่วมออกแถลงการณ์ไว้อาลัยต่อการจากไปของนักแสดงดังที่กลายเป็นตำนานไปแล้วเช่นกัน
“โรบิน วิลเลียมส์ เคยเป็นทหารอากาศ, เป็นหมอ, เป็นจีนี่, เป็นพี่เลี้ยงเด็ก, เป็นศาสตราจารย์, เป็นปีเตอร์ แพน และเป็นอะไรอีกมากมาย แต่เขาเป็นเพียงหนึ่งเดียวในโลก เขาเข้ามาสู่ชีวิตของพวกเราในฐานะของเอเลียน และจบลงที่การเข้าถึงจิตวิญญาณของมนุษย์ทุกๆ คน เขาทำให้พวกเราหัวเราะ ทำให้เราร้องไห้ เขามอบความสามารถมากมายเหนือคณานับและความเมตตาของเขาให้กับบุคคลที่ต้องการมันมากที่สุด ไล่ตั้งแต่เหล่าทหารหาญที่ประจำการอยู่ต่างประเทศไปจนถึงคนชายขอบบนท้องถนน ครอบครัวโอบามาขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและเพื่อนๆ ของโรบินรวมไปถึงทุกๆคนที่ได้พบกับความปรารถนาและบทกวีของพวกเขาเอง ขอบคุณ โรบิน วิลเลียมส์”
     
เอลเลน เดอ เจเนเรส และ สตีฟ มาร์ติน นับเป็นคนดังรายแรกๆ ที่ออกมาแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียครั้งนี้ โดยเอลเลนระบุว่า
“ไม่อยากจะเชื่อข่าวโรบิน วิลเลียมส์ เลย เขาให้อะไรหลายๆ อย่างกับคนมากมาย ฉันใจสลายจริงๆ”
     
สตีฟ มาร์ติน เพื่อนของนักแสดงดังที่เคยร่วมงานกันในเรื่อง Waiting For Godot ได้กล่าวว่า
“ไม่รู้สึกอึ้งไปมากกว่านี้แล้วกับการสูญเสียโรบิน วิเลียมส์ ผู้เป็นทั้งคู่หูด้านการแสดง, บุรุษผู้เปี่ยมไปด้วยความสามารถ และ คนที่มีจิตวิญญาณที่เที่ยงแท้”
     
ไมลีย์ ไซรัส ก็ได้ขึ้นข้อความในทวิตเตอร์เช่นกัน
“ฉันรับไม่ได้กับข่าวของโรบิน วิลเลียมส์ ฉันไม่เคยร้องไห้ให้คนที่ไม่เคยเจอมาก่อน แต่ฉันหยุดร้องไม่ได้เลย”
     
มีอา ฟาร์โรว์ ก็ช็อคกับข่าวนี้
“ไม่! โรบิน วิลเลียมส์ คุณเป็นที่รัก นับเป็นข่าวที่เศร้ามาก”
     
ชารอน ออสบอร์น ได้ขึ้นข้อความแสดงความเสียใจเช่นกัน
“ฉันเศร้ามากและเสียใจมากเลยที่ยินข่าวการจากไปของโรบิน วิลเลียมส์ ขอส่งกำลังใจไปให้ครอบครัวของเขาด้วย”
     
แจ็ค ออสบอร์น ก็ร่วมทวีตข้อความไว้อาลัย
“RIP (สู่สุขคติ )โรบิน วิลเลียมส์ จะคิดถึงคุณตลอดไป ขอบคุณสำหรับการสร้างเสียงหัวเราะให้กับพวกเราทุกคนมายาวนาน”
     
ลินด์ซีย์ โลฮาน
“คุณวิลเลียมส์มาเยี่ยมฉันที่กองถ่ายในวันแรกของการถ่ายทำเรื่อง The Parent Trap ฉันจะไม่ลืมความใจดีของคุณเลย เป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่อะไรเช่นนี้ ขอแสดงความเสียใจด้วย”
     
จอห์น คูแซค
“สู่สุคติ คุณวิลเลียมส์ คนที่มีความสามารถไม่สิ้นสุด คนที่น่ารักและจิตใจดี”
     
แมนดี มัวร์
“เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เคยได้ร่วมงานกับบุคคลที่เจิดจรัสและมากความสามารถ ขอส่งความรักและกำลังใจไปยังครอบครัวและเพื่อนๆ ของเขา”
     
โกลดี ฮอว์น
“โอ้ โรบิน...พวกเราใจสลายเลย สู่สุคตินะที่รัก เรารักคุณ”
     
ลาร์รี คิง “เสียใจจริงๆ ที่ได้ยินข่าวการเสียชีวิตของโรบิน วิลเลียมส์ เคยใช้เวลาอยู่กับเขามามากมาย และเคยได้ร่วมงานกับเขาในซานฟรานซิสโก เศร้ามาก”
     
เคธี กริฟฟิน
“ฉันเคยเจอกับโรบิน วิลเลียมส์ คนที่น่ารัก, ใจดี และงดงามเมื่อปี 1991 เขาได้ไปอยู่กับ โจนาธาน วินเธอร์ส ไอดอลของเขาแล้ว”


การเสียชีวิตของ โรบิน วิลเลี่ยมส์ นับว่าเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการฮอลลีวูดทีเดียว กับการสูญเสียนักแสดงมากฝีมือผู้สร้างเสียงหัวเราะและอารมณ์ขันให้กับผู้คนมากมายทั่วโลก โดยโรบิน วิลเลียมส์ เป็นที่จดจำจากผลงานภาพยนตร์มากมายทั้ง Dead Poets Society ปี 1989, Mrs. Doubtfire ปี 1993, Hook ปี 1991 และ Jumanji ปี 1995 โดยเขารับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมในบท ฌอน แมคไกวร์ จากเรื่อง Good Will Hunting ปี 1997 รวมถึงรางวัลลูกโลกทองคำ 6 ครั้ง, Screen Actors Guild Awards 2 ครั้ง และอีกสามรางวัลแกรมมี่ ซึ่งผลงานที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีก็คือการแสดงใน Good Morning, Vietnam ประกบกับนางเอกดังของไทย “แหม่ม จินตหรา” นั่นเอง

อนึ่งเมื่อไม่นานนี้ นักแสดงคนดังเพิ่งมีผลงานซิตคอม The Crazy Ones ซึ่งแสดงร่วมกับ ซาราห์ มิเชล เกลลาร์ ทางสถานี CBS

No comments:

Post a Comment

ข่าวฮอลลีวูดที่เกี่ยวข้อง