Thursday, July 17, 2014

จอร์จ คลูนี่ย์ (George Clooney) จวกสื่อยับมั่วข่าวแม่ยายกีดกัน

จอร์จ คลูนี่ย์ พระเอกมาดเท่ ฉุนโดนเขียนข่าวมั่วซั่ว ส่งจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องให้ ”เดลี่ เมล” และ นิวยอร์ก เดลี่ นิวส์ สองสื่อดังเมืองผู้ดี และ หนังสือพิมพ์เมืองมะกัน ให้ออกมาขอโทษกรณีที่อ้างว่า ”ว่าที่แม่ยาย” ของเขา ไม่ปลื้มที่จะให้ อามาล อลามุดดิน คู่หมั้นสาวนักกฎหมาย แต่งงานกับเขา โดยเหตุผลเพราะทั้งสองคนมีความเชื่อทางศาสนาที่แตกต่างกัน และจะนำไปสู่หายนะของฝ่ายหญิงในอนาคต 


ขณะที่ คูลี่ย์ กับ อามาล กำลังเตรียมตัวที่จะเข้าสู่ประตูวิวาห์ แต่แล้วก็มีเรื่องอัปมงคลก็เกิดขึ้นในช่วงเวลาดีๆ เมื่อ เดลี่ เมล ตีข่าวว่า บาเรีย อลามุดดิน แม่ของอามาล ไม่อยากให้ทั้งสองคนแต่งงานกัน เพราะเธออยากให้ลูกสาวนักกฎหมายแต่งงานกับคนที่มีความเชื่อแบบนิกายดรูซ (Druze) ที่สำคัญรายงานข่าวดังกล่าว ยังกล่าวในเชิงเย้ยหยันความเชื่อนี้ด้วยการอ้างอิงประเพณีที่จะทำให้เจ้าสาวต้องเสียชีวิต และอามาลจะโดนขับไล่ออกจากสังคม ถ้าเธอแต่งงานกับสตาร์ดังในภาพยนตร์ ”Ocean”s Eleven”

แน่นอนว่าเรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้กับคลูนี่ย์อย่างมาก โดยยืนยันว่า นี่เป็นการรายงานข้อมูลที่เป็นเท็จ ทั้งยังเป็นการพยายามนำความเชื่อทางศาสนามากระตุ้นให้เกิดความวุ่นวาย
”มันไม่ใช่เรื่องราวที่เป็นความจริงเลย เพราะแม่ของอามาลไม่ได้นับถือนิกายดรูซ และท่านก็ไม่มีทางที่จะต่อต้านการแต่งงาน เดลี่ เมล มักสร้างเรื่องแบบนี้ขึ้นมาเป็นประจำ เป็นการสร้างข่าวที่ไร้ความรับผิดชอบ ตอนนี้เป็นการกระทำที่แสวงหาประโยชน์จากความแตกต่างในเรื่องความเชื่อ และนี่เป็นเรื่องที่เป็นการละเลย รวมทั้งมีความอันตรายมากๆ”

”เรามีคนในครอบครัวอยู่ทั่วทุกมุมโลก และแนวคิดของคนที่สร้างความโกรธเคืองให้กับคนบางส่วนของโลกเพียงเพื่อเหตุผลในการขายหนังสือพิมพ์ ก็ไม่ต่างอะไรกับพวกอาชญากร ผมเป็นลูกชายของนักข่าว ผมยอมรับแนวคิดในเรื่องเสรีภาพในการพูดที่ไม่สร้างความวุ่นวายให้กับชีวิตส่วนตัวของผม แต่เรื่องนี้มันก็เหมือนกับเรื่องอื่นๆ มากมายที่สื่อหลายๆ เจ้าไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ Boston.com, นิวยอร์ก เดลี่ นิวส์, กัลฟ์ นิวส์ และเอมิเรตส์ 24/7 อ้างว่า เดลี่ เมล เป็นแหล่งข่าวของพวกเขา” คลูนี่ย์ ร่ายยาว

จากการแสดงความไม่พอใจในเรื่องนี้ทาง เดลี่ เมล ได้ยอมรับผิด และออกแถลงการณ์เพื่อกล่าวขอโทษสำหรับสิ่งที่ได้ทำลงไป
”เรายอมรับการรับรองขอมร.คลูนี่ย์ เกี่ยวกับเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และเราอยากขอโทษต่อเขา, มิสอามาล อลามุดดิน และ บาเรีย แม่ของเธอ สำหรับสาเหตุที่ทำให้ต้องเจ็บปวดในเรื่องนี้ เราได้ติดต่อไปยังตัวแทนของมร.คลูนี่ย์ เพื่อที่จะมีโอกาสได้พูดคุยกับเขาในการแก้ไขข้อผิดพลาดสำหรับเรื่องนี้”

ด้วยการที่คลูนี่ย์โมโหสุดๆ จนออกมาแถลงอย่างเป็นเรื่องเป็นราวนั้น แสดงให้เห็นว่า เขากับอามาลจริงจังกันมาก ส่วนเรื่องการแต่งงาน แหล่งข่าวเปิดปากกับ ”เพจ ซิกซ์” สื่อบันเทิงชื่อดังว่า คลูนี่ย์ต้องการจัดงานแบบเงียบและเป็นส่วนตัวที่สุด ฉะนั้นหากไม่ใช่ญาติหรือเพื่อนสนิทอย่าหวังว่าจะได้เห็นพิธีสำคัญครั้งนี้แน่นอน
”จอร์จกับอามาลอยากแต่งงานกันในอิตาลี แต่พวกเขาต้องการสถานที่ที่จะทำให้พวกเขาและแขกมีความเป็นส่วนตัวกันสุดๆ”

No comments:

Post a Comment

ข่าวฮอลลีวูดที่เกี่ยวข้อง